Hướng dẫn Về việc đổi, cấp thẻ hội viên Hội Nhà báo Việt
Kính gửi: - Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố
- Liên chi hội và các Chi hội trực thuộc Trung ương
I. Mục đích
Việc đổi, cấp thẻ giai đoạn 2016-2021 cho hội viên Hội Nhà báo Việt Nam nhằm góp phần nâng cao chất lượng hội viên, củng cố và hoàn thiện tổ chức Hội phù hợp với yêu cầu và nhiệm vụ của Hội Nhà báo Việt Nam trong thời kỳ mới. Đây cũng là dịp để các cấp Hội rà soát lại tiêu chuẩn, phẩm chất của từng hội viên ngay từ cơ sở để thẻ hội viên thực sự là giấy chứng nhận tư cách, tiêu chuẩn theo Quy định về đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt
II. Đối tượng, điều kiện và tiêu chuẩn
1. Đối tượng: Toàn bộ số hội viên đã được đổi, cấp thẻ hội viên giai đoạn 2011-2016; số hội viên đã có quyết định chuẩn y kết nạp sau Đại hội X Hội Nhà báo Việt Nam nhưng chưa được cấp thẻ hội viên giai đoạn 2011-2016.
2. Điều kiện và tiêu chuẩn:
- Có đầy đủ hồ sơ và quyết định chuẩn y kết nạp hội viên.
- Không vi phạm về phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp báo chí; không bị xử lý kỷ luật từ khiển trách trở lên trong thời hạn 12 tháng tính đến thời điểm xét đổi, cấp thẻ.
- Thực hiện nghĩa vụ hội viên theo quy định của Điều lệ Hội Nhà báo Việt
III. Hồ sơ đề nghị đổi, cấp thẻ hội viên
Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, liên chi hội và chi hội trực thuộc Trung ương Hội thành lập Ban đổi, cấp thẻ hội viên giai đoạn 2016-2021, chịu trách nhiệm xét duyệt danh sách hội viên có đủ tiêu chuẩn được đổi và cấp thẻ hội viên, rà soát, kiểm tra các thông tin liên quan về người đề nghị đổi, cấp thẻ trước khi gửi hồ sơ về Hội Nhà báo Việt Nam. Hồ sơ đề nghị đổi, cấp thẻ hội viên gồm:
1. Sơ yếu lý lịch (Bản khai) của người đề nghị đổi, cấp thẻ, thực hiện việc kê khai theo mẫu quy định, được thủ trưởng cơ quan báo chí ký duyệt, đóng dấu của cơ quan báo chí (theo mẫu gửi kèm). Những người đề nghị cấp thẻ lần đầu phải ghi rõ số quyết định kết nạp hội viên.
2. Ba (3) ảnh chân dung 2cm x 3cm của người đề nghị đổi, cấp thẻ, 01 ảnh dán vào Bản khai sơ yếu lý lịch, 02 ảnh gửi về Trung ương Hội ghi họ tên, cơ quan công tác phía sau ảnh.
3. Bản tổng hợp danh sách đề nghị đổi, cấp thẻ hội viên phải đầy đủ thông tin về người đề nghị đổi, cấp thẻ, có chữ ký xác nhận của Trưởng Ban Kiểm tra, đối với những tổ chức Hội không có Ban Kiểm tra thì phải có chữ ký của người phụ trách công tác kiểm tra; có chữ ký và đóng dấu xác nhận của lãnh đạo các cấp Hội trực thuộc Trung ương Hội. Riêng với Chi hội trực thuộc Trung ương Hội phải có thêm chữ ký và đóng dấu xác nhận của lãnh đạo cơ quan báo chí (theo mẫu gửi kèm).
Kể từ ngày 01/6/2016, việc kết nạp hội viên mới, ngoài hồ sơ theo quy định thì trong danh sách đề nghị kết nạp hội viên bắt buộc phải có thêm chữ ký xác nhận của Trưởng Ban Kiểm tra, đối với những tổ chức Hội không có Ban Kiểm tra thì phải có chữ ký của người phụ trách công tác kiểm tra.
4. Công văn của tổ chức Hội Nhà báo trực thuộc gửi Trung ương Hội đề nghị đổi, cấp thẻ hội viên giai đoạn 2016-2021.
IV. Thời hạn nhận hồ sơ, đổi và cấp thẻ hội viên
1. Thời hạn nhận hồ sơ: Từ ngày 01/6/2016 đến 30/9/2016
2. Thời hạn đổi, cấp thẻ: Từ ngày 01/6/2016 đến 31/12/2016.
Sau khi hoàn thành hồ sơ đề nghị đổi, cấp thẻ hội viên giai đoạn 2016-2021, các cấp Hội trực thuộc Trung ương Hội gửi về Ban Công tác Hội – Hội Nhà báo Việt Nam, địa chỉ 59 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội; Điện thoại: 04.3826 8566- 0936 601 098 - 0977 706 885, Email: bancongtachnbvn@gmai
TM. THƯỜNG TRỰC THƯỜNG VỤ
PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC
(Đã ký)
Hồ Quang Lợi
CÁC TIN KHÁC